Umskurn

Hvernig skurn skyldi žaš vera? Svolķtiš erfitt aš byrja į žvķ aš pilla skurn ķ burtu įšur en hafist er handa eša svoleišis. Nema prentvillupśkinn hafi komist ķ mįliš. En eflaust er mįliš léttara ef kanar eiga ķ hlut žvķ vęntanlega eru flestir žeirra umskornir. Ekkert fališ undir forhśšinni. Get ekki hugsaš žį hugsun til enda aš sitja uppi meš sįr og skurši eftir svona skurn.

Góša helgi elskurnar mķnar, ef žetta er ekki til aš kynda undir brosi fyrir helgina žį veit ég ekki hvaš.


mbl.is Bandarķkjamenn meš umskurn į heilanum
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Nżlega barst fyrirspurn um hvort vęri réttara, umskuršur eša umskurn, sem heiti į žeirri ašgerš er tķšum ber latneska fręšiheitiš circumcisio. Fyrirspyrjandi sagšist ašeins hafa vanist fyrra heitinu, en taldi aš nś vęri žaš sķšara aš sękja į. Ķšoršasafn lękna birtir žrjś ķslensk heiti: forhśšar­stżfing, umskurn, umskuršur. Rétt er aš minna į aš fyrri oršhlutinn, circum, merkir umhverfis og aš sķšari oršhlutinn, cisio, er talinn dreginn af sögn­inni caedere, aš skera. Ķslenska heitiš umskuršur er žvķ bein žżšing. Nįskyld eru latnesku nafnoršin excisio, śrnįm, brottnįm, og incisio, skuršur, rista, skuršašgerš, risting.

Leit ķ textasafni Oršabókar Hįskólans leiddi ķ ljós aš bęši heitin umskurn og umskuršur koma fyrir ķ ķslensku bķblķumįli allt frį 16. öld. Umskurn kemur žó mun oftar fyrir. Til eru einnig heitin umskorning og umskurning. Leit į netinu leiddi hins vegar ķ ljós aš heitiš umskuršur vęri nś mun meira notaš ķ almennri umręšu, en aš heitiš umskurn vęri fremur notaš ķ trśarlegri umręšu og ķ tengslum viš biblķuna. Nišurstašan er žvķ sś aš bęši heitin séu ?rétt?, en aš heitiš umskuršur sé oftar notaš ķ lęknisfręšilegu samhengi.

Śr Lęknablašinu

Meš kvešju Rut mķn,

Svanur Gķsli Žorkelsson, 27.3.2009 kl. 12:47

2 Smįmynd: Ingibjörg Frišriksdóttir

Skyldi žeim aldrei verša kalt meš kónginn svona beran?????

Ingibjörg Frišriksdóttir, 27.3.2009 kl. 13:56

3 Smįmynd: Rut Sumarlišadóttir

Svanur dśllurass, takk fyrir žetta, mér hugnast nś umskuršur betur enda mįliš svo myndręnt aš lenti ķ vandręšum viš fyrstu hugsun. Ekki žaš aš ég hugsi mikiš um typpi, sei,sei,nei. 

Stelpur: brosandi kaldur kóngur umvafinn skurn!

Rut Sumarlišadóttir, 27.3.2009 kl. 14:04

4 Smįmynd: Finnur Bįršarson

Fer um mig sįrsaukafullur hrollur bara viš tilhugsunina

Finnur Bįršarson, 27.3.2009 kl. 14:28

5 Smįmynd: Rut Sumarlišadóttir

Sama hér Finnur!

Rut Sumarlišadóttir, 27.3.2009 kl. 17:50

6 Smįmynd: Eygló

Fyrst hélt ég aš žś vęrir komin ķ pįska(eggja)hugleišingar; sko meš skurnina. Hugsaši svo, sei, sei, hśn er eins og oft er um mann, 100% viss ķ sķnu, EN gerir ekki rįš fyrir aš annaš kunni aš vera "jafn rétt".

Annars er žarna orš sem ég žoli aldrei: ungabarn. Žarna koma pįskarnir inn aftur!  Ef ungi į barn, hlżtur žaš aš vera ungabarn....!  Hrędd um aš žetta sé svipašs ešlis; žetta sé hvort tveggja rétt, jafnvel mitt rangt (ég vil nota ungbarn) og geri žaš įfram nema e-m takist aš sannfęra mig.

Eygló, 27.3.2009 kl. 23:39

7 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Samsetningar meš unga- aš fyrri liš eru flestar tengdar fuglsungum, til dęmis ungadauši, ungadrįp, ungaeldi, ungafišur, ungafęša, ungahópur, ungahęna, ungamamma og mörg fleiri. Žar er um eignarfallssamsetningu aš ręša, žaš er fyrri lišurinn stendur ķ eignarfalli.

Algengt er žó ķ samtķmamįli aš nota myndina ungabarn samhliša ungbarn. Bįšir rithęttirnir, ungbarn og ungabarn, teljast réttir en frekar er męlt meš rithęttinum ungbarn.

Hįskólinn er greinilega sammįla žér Eygló :)

Svanur Gķsli Žorkelsson, 27.3.2009 kl. 23:59

8 Smįmynd: Eygló

Hįskólinn getur žį veriš stoltur af žvķ aš vera sammįla mér!  :)

Takk, Svanur žś hefur leitt mig śr skugganum. Śr žvķ aš "mķn" śtgįfa er "réttari" af tveimur réttum, sit ég įfram viš minn keip en hętti kannski aš bżsnast yfir "vitleysunni" ķ hinum

Rut, takk fyrir lįniš į sķšunni!

Eygló, 28.3.2009 kl. 02:13

9 Smįmynd: Rut Sumarlišadóttir

Eygló, stundum er ég svo viss aš ég ęši įfram og geri stólpagrķn aš aumingjans fréttamanninum ķ žessu tilfelli, og hef svo rangt fyrir mér. Hafši aldrei heyrt um žessa notkun į umskurn. Hķ į mig.

Nota ung- og unga- jöfnum höndum. Og greinilega -skuršur og -skurn hér eftir.

Svo eru svona ung-legar kerlur eins og ég og fleiri.

Takk fyrir śtskżringarnar į žessu Svanur, ykkur er velkomiš aš nota sķšuna, bara skemmtilegt.

Rut Sumarlišadóttir, 28.3.2009 kl. 11:48

10 Smįmynd: Eygló

Mįlfarssķša Rutar >> ekki amalegt

Eygló, 28.3.2009 kl. 14:25

11 Smįmynd: Rut Sumarlišadóttir

seggšu Eygló! Hér er annar; Mašur getur alltaf į sig blómum bętt!

Rut Sumarlišadóttir, 28.3.2009 kl. 14:30

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.